Lựa chọn tranh treo cầu thang phù hợp

Tranh treo cầu thang dần trở thành một vật dụng trang trí cần thiết trong căn nhà hiện đại, nó không chỉ là vật trang trí mà còn tăng khả năng kết nối các tầng của căn nhà. Trong thiết kế kiến trúc hiện đại cầu thang đóng vai trò quan trọng không chỉ là lối đi chính kết nối các tầng mà nó còn nút chuyển không gian giữa các tầng. Cùng tìm hiểu chi tiết các trang trí và lựa chọn được mẫu tranh ưng ý nhất cho cầu thang nhà bạn.

Các loại tranh hay được treo cầu thang

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu tranh treo cầu thang với chất liệu và mẫu mã khác nhau phù hợp với từng nhu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng. Mỗi loại tranh lại có một ưu và nhược điểm mà bạn nên nắm rõ trước khi lựa chọn để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Tranh canvas treo cầu thang

Đây là dòng tranh treo cầu thang hiện đại được sử dụng phổ biến và dần thay thế cho các loại tranh truyền thống khác. Tranh canvas là loại tranh in kỹ thuật số trên nền vải canvas bằng loại máy in phun khổ lớn sử dụng mực in chuyên dụng.

tranh canvas treo cầu thang

Với nhiều ưu điểm vượt trội so với các dòng tranh khác như: Giá thành rẻ, trọng lượng nhẹ, thời gian làm tranh nhanh chóng không phải chờ đợi, đa dạng mẫu mã và kích thước… Nên chúng trở thành ưu tiên và lựa chọn số 1 của hầu hết người tiêu dùng. Ngoài ra chúng có độ bền cao, có khả năng chịu nước nhẹ, không bị ẩm mốc nên rất thích hợp với vị trí cầu thang.

Ngoài các mẫu tranh sẵn có hiện đang được cung cấp bởi khungtranhre bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu tranh khác theo sở thích của mình. Chúng tôi hỗ trợ tư vấn, thiết kế và sản xuất mẫu tranh canvas theo yêu cầu. Sản phẩm sẽ được hoàn thiện ngay trong ngày và giao hàng tới quý khách mà không phải chờ đợi mất nhiều thời gian.

Tranh sơn dầu treo cầu thang

Tranh sơn dầu là mẫu tranh khá “được lòng” người tiêu dùng yêu cái đẹp truyền thống vừa sang trọng vừa khác biệt. Đây là mẫu tranh hoàn toàn được vẽ bằng tay nên mang nhiều giá trị nghệ thuật thể hiện tài năng của người họa sĩ vẽ tranh. Với các tác phẩm nổi tiếng ngoài mục đích trang trí nó còn mang ý nghĩa sưu tầm và trưng bày tác phẩm nghệ thuật chân chính.

tranh sơn dầu treo cầu thang

Những ưu điểm của tranh sơn dầu khá giống với loại tranh canvas nhưng do được vẽ bằng tay nên giá thành cao hơn và bạn phải chờ đợi để họa sĩ hoàn thành bức tranh. Đặc biệt nếu được bảo quản và vệ sinh đúng cách độ bền của tranh sơn dầu treo cầu thang có thể lên tới cả trăm năm mà vẫn giữ nguyên được chất lượng và giá trị như ban đầu.

Tranh cầu thang 3D

Tranh 3D là loại tranh hoàn toàn mới “biến” không gian cầu thang trở nên sống động và chân thực nhờ hiệu ứng 3D đặc biệt. Loại tranh này có thể làm tranh treo tường hoặc loại tranh dán bậc cầu thang đẹp mặt và vô cùng khác biệt.

tranh treo cầu thang 3d

Loại tranh này có nhiều tác dụng trong việc tạo hiệu ứng 3D giúp mở rộng diện tích nên rất thích hợp với loại cầu thang nhỏ hẹp. Nó cũng giúp xua tan sự nhàm chán của các bậc thang biến chúng trở thành một bức tranh vô cùng sống động và đẹp mắt.

Nhưng bạn cũng cần lưu ý tới sự an toàn khi sử dụng cầu thang của người sử dụng đặc biệt là người già và trẻ em. Hiệu ứng 3D có thể làm che mắt những vị trí nguy hiểm hoặc đánh lừa thị giác khi sử dụng cầu thang lên xuống có thể dẫn tới những tai nan đáng tiếc.

Tranh thêu treo cầu thang

Đây là loại tranh được thêu thủ công bằng nhiều loại chỉ có màu sắc khác nhau tạo thành các chi tiết của bức tranh hoàn chỉnh. Tranh thêu có thể được thực hiện bởi các nghệ nhân thêu tranh chuyên nghiệp hoặc bạn hoàn toàn có thể tự tay thêu một bức tranh thêu chữ thập đơn giản.

tranh thêu treo cầu thang

Đây cũng là loại tranh hay được sử dụng tại vị trí cầu thang đặc biệt là vị trí chiếu nghỉ nơi có bức tường đủ rộng để sử dụng tranh thêu treo cầu thang. Bức tranh treo cầu thang này thường có trọng lượng khá nặng cần được treo chắc chắn trên tường, tranh có mặt bảo vệ bằng kính nên cần treo vượt tầm di chuyển của người tránh rơi vỡ gây nguy hiểm.

Tranh đính đá treo cầu thang

Là loại tranh được làm bằng các loại đá quý như: rubi, hồng ngọc, lục bảo… được cắt gọt, tạo hình sau đó ghép lại thành các chi tiết của một bức tranh hoàn chỉnh. Chúng được làm hoàn toàn thủ công nên có giá trị cao cả về tiền bạc và nghệ thuật.

tranh đính đá treo cầu thang

Đây thường là các mẫu tranh phong thủy có nhiều tác dụng đối với công danh, tiền tài, sức khỏe đối với gia chủ và các thành viên trong gia đình. Chúng thường được treo trịnh trọng tại vị trí chiếu nghỉ cầu thang nơi hội tụ và lan tỏa vận khí với các tầng của căn nhà.

Để lựa chọn được bức tranh đính đá treo cầu thang hợp phong thủy bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy để có thể lựa chọn được bức tranh phù hợp. Nó cần có nội dung phù hợp với tuổi, mệnh, hướng cầu thang và vị trí treo tranh để phù hợp với thuật phong thủy gia đình.

Vị trí treo tranh cầu thang đẹp nhất

Tranh treo chiếu nghỉ cầu thang

Mảng tường chiếu nghỉ thường được lựa chọn để treo các bức tranh treo cầu thang khổ lớn làm điểm nhấn cho toàn bộ không gian cầu thang. Chiếu nghỉ cầu thang là vị trí gấp khúc làm thay đổi hướng di chuyển nơi có bậc thang rộng nhất trong tất cả các bậc và cũng là vị trí trung tâm cầu thang.

treo tranh tại chiếu nghỉ cầu thang

Trong phong thủy đây là vị trí quan trọng nhất và thường được lựa chọn làm vị trí để treo bức tranh phong thủy cầu thang. Nó là vị trí trung tâm nơi bạn có thể nhìn thấy rõ ràng cả khi đứng dưới tầng nhìn lên hoặc trên tầng nhìn xuống. Đây là vị trí có khả năng ngăn chặn điềm xui và lan tỏa may mắn và vận khí tới tới tất cả mọi tầng của căn nhà.

Đây cũng là mảng tường duy nhất trên cầu thang cho cảm giác “thăng bằng” không bị lên xuống như các mảng tường khác nên bạn có thể sử dụng các bức tranh treo cầu thang đơn khổ lớn trên mảng tường này. Lựa chọn hàng đầu là các bức tranh định dạng khổ dọc sẽ phù hợp hơn với kiểu tường vừa hẹp vừa cao này.

Tranh bậc cầu thang

Vị trí mảng tường bậc cầu thang thường được treo các mẫu tranh bộ gồm nhiều bức tranh nhỏ ghép lại với nhau thành 1 bộ. Đây là mảng tường chính của lối đi cầu thang gồm 2 mảng tường chính gồm 1 mảng tường lối đi lên và 1 mảng tường lối đi xuống. Chân tường có chiều hướng lên trên chạy dọc theo vị trí bậc thang bên dưới nên tranh bộ là lựa chọn hợp lý nhất.

tranh treo bậc cầu thang

Đây là vị trí đi lại quan trọng và thường có bề rộng nhỏ nhất trong toàn bộ cầu thang nên khá dễ dàng va chạm vào vị trí tranh treo trên tường. Tại vị trí này bạn nên lựa chọn các mẫu tranh treo cầu thang có trọng lượng nhẹ được gắn cố định và chắc chắn trên tường. Sử dụng tranh mặt mika thay cho mặt kính hoặc không sử dụng mặt bảo vệ để đảm bảo an toàn khi tranh bị rơi vỡ.

Những lưu ý khi chọn tranh treo cầu thang

Lựa chọn loại tranh phù hợp

Vị trí cầu thang là lối đi chính kết nối không gian 2 tầng trong nhà nên tần suất sử dụng khá thường xuyên. Với chiều rộng không quá lớn và có khúc quanh co nên việc lựa chọn tranh treo cầu thang cần lựa chọn loại tranh thích hợp để tối ưu hóa không gian và đảm bảo an toàn.

lựa chọn loại tranh treo cầu thang phù hợp

Bạn nên lựa chọn loại tranh treo cầu thang có kích thước nhỏ và mỏng để quá trình lên xuống không bị va chạm vào bức tranh có thể làm rơi vỡ. Tranh nên có trọng lượng nhẹ và được gắn cố định và chắc chắn trên bề mặt tường đặc biệt tại vị trí bậc lên xuống hoặc các quãng hẹp cầu thang.

Đối với các bức tranh cần sử dụng mặt bảo vệ thì nên thay thế mặt kính bằng mặt mika kính có độ trong suốt tương đương nhưng không bị rơi vỡ như mặt kính thông thường. Nên chọn bức tranh có màu sắc tươi sáng tốt nhất là nhiều màu sắc sặc sỡ thay vì các bức tranh tối màu vì vị trí cầu thang thường ít nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên.

Bộ tranh treo tường cầu thang được xem như một vật trang trí kết nối giữa không gian nội thất tầng dưới với không gian nội thất phòng phía trên nên chúng đóng vai trò khá quan trọng trong việc cân bằng của không gian nội thất tổng thể căn nhà. Bạn nên lựa chọn kiểu tranh và màu sắc trung hòa giữa tầng trên và tầng dưới để tăng thêm sự kết nối và tạo sự chuyển giao hài hòa.

Sử dụng đèn tranh cầu thang

Đèn treo tranh hay còn có tên gọi khác là đèn rọi tranh là phụ kiện vô cùng cần thiết để làm nổi bật các bức tranh treo cầu thang. Bạn có thể sử dụng chiếc đèn này như một chiếc đèn chiếu sáng vừa có tác dụng làm nổi bật bức tranh vừa làm một chiếc đèn soi sáng cầu thang.

Sừ dụng đèn rọi tranh cầu thang

Tùy thuộc vào màu sắc của bức tranh mà bạn nên lựa chọn các loại đèn tranh cầu thang với màu sắc khác nhau. Hiện nay có 2 màu sắc chính đó là đèn màu trắng sử dụng với bức tranh có gam màu tối hoặc bức tranh có gam màu đỏ, vàng, cam. Đèn màu vàng thì sử dụng với các bức tranh màu sắc còn lại.