Tầm quan trọng của tranh treo phòng ngủ

Ngày nay sự xuất hiện của tranh treo phòng ngủ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong thiết kế nội thất. Phòng ngủ được xem như căn phòng quan trọng thứ 2 trong nhà sau phòng khách là căn phòng riêng tư dùng để nghỉ ngơi cho các thành viên trong gia đình. Một bức tranh phòng ngủ đẹp không chỉ giúp căn nhà trở nên đẹp hơn mà còn có nhiều trợ giúp cho sức khỏe của con người.

Tầm quan trọng của tranh treo phòng ngủ

Trong hầu hết phong cách thiết kế nội thất hiện nay việc sử dụng tranh treo phòng ngủ ngày càng càng trở nên quan trọng và là vật trang trí không thể thiếu. Không chỉ có tác dụng đơn thuần dùng để che đi những mảng tường trống nó còn có nhiều ý nghĩa cả trong trang trí và phong thủy.

Trong thiết kế nối thất tranh trang trí giống như các vật dụng nội thất khác có tác dụng bổ trợ và kết hợp để tạo nên không gian được bài trí đẹp mắt. Chúng còn giúp tạo sợi dây liên kết liền mạch giữa các đồ nội thất riêng lẻ thành một thể thống nhất không bị rời rạc, lạc lõng. Bức tranh tường còn thổi một luồng gió nghệ thuật vào trong phòng ngủ giúp nó trở nên sinh động và thẩm mĩ hơn.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng không gian phòng ngủ có thể tác động trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ gián tiếp ảnh hưởng tới sức khỏe toàn diện của con người. Nếu sử dụng một bức tranh phòng ngủ có nội dung và màu sắc phù hợp có thể giúp giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. Ngoài ra có còn có thể giúp não bộ trở nên thư giãn khiến cơ thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ nhanh hơn giảm hiện tượng mất ngủ.

tác dụng của bức tranh treo tường phòng ngủ

Ngoài ra bức tranh treo phòng ngủ còn có ý nghĩa về phong thủy nếu được nghiên cứu và sử dụng đúng cách bởi chuyên gia thiết kế. Khi sử dụng tranh phong thủy phòng ngủ có thể đem đến nhiều tác dụng đối với sức khỏe, hạnh phúc gia đình và tâm lý của các thành viên trong gia đình. Để có thể lựa chọn được bức tranh phong thủy chuẩn phải dựa vào vị trí phòng ngủ cũng như tuổi của người sử dụng.

Làm thế nào để chọn tranh treo phòng ngủ đẹp

Nếu bạn không phải là một chuyên gia thiết kế nội thất hay không có nhiều thời gian để có thể xem hết các mẫu tranh treo phòng ngủ. Một vài nguyên tắc lựa chọn dưới đây có thể bạn chọn được một bức tranh phòng ngủ nhanh chóng và ưng ý.

Chọn loại tranh treo phòng ngủ phù hợp

Bạn nên chọn loại tranh treo phòng ngủ được thiết kế đơn giản, không nên chọn loại tranh được thiết kế quá cầu kì có thể khiến phòng ngủ của bạn bị rối và làm phân tâm giấc ngủ. Thiết kế đơn giản cũng giúp người dùng dễ dàng vệ sinh và bảo quản tránh hiện tượng bị ẩm ướt, nấm mốc gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

chọn loại tranh treo tường phù hợp với phòng ngủ

Chất liệu làm tranh cũng nên được lựa chọn kĩ càng tốt nhất nên sử dụng tranh được làm bằng nhựa an toàn không mùi để tránh ẩm mốc có thể gây các bệnh về hô hấp. Không nên sử dụng tranh được làm bằng gỗ do chúng thường được xử lý bằng các loại hóa chất độc hại để bảo vệ gỗ trước mối mọt và cong vênh.

Nên và không nên treo tranh gì trong phòng ngủ

Nguyên tắc trang trí trong phòng ngủ luôn luôn hướng tới một không gian ấm áp, yên tĩnh và thỏa mái nhất cho người sử dụng. Bạn nên chọn những bức tranh có nội dung nhẹ nhàng, tinh tế có gam màu ấm áp tươi vui. Không nên chọn những bức tranh có màu sắc quá sặc sỡ hoặc có nội dung quá kích thích não bộ có thể khiến bạn dễ bị mất ngủ hoặc có giấc ngủ chập chờn không sâu giấc.

nên và không nên chọn tranh gì trong phòng ngủ

Nếu lựa chọn tranh phong cảnh làm bức tranh treo phòng ngủ bạn nên chọn những khung cảnh rộng lớn có nhiều chi tiết thay vì những nội dung nhỏ hẹp và bị gò bó. Không gian nhỏ hẹp khiến con người dễ sinh ra cảm giác mất an toàn đặc biệt là những người mắc chứng bệnh sợ không gian đóng kín. Bức tranh phong cảnh rộng giúp xoa dịu cảm giác này khiến con người dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

Phòng ngủ là căn phòng riêng tư thuộc sở hữu của một cá nhân trong nhà nên bạn hoàn toàn có thể treo những bức tranh treo tường phòng ngủ theo sở thích cá nhân. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những bức tranh theo bất kỳ chủ đề nào mà không cần phải kiêng kị việc nó có thể ảnh hưởng tới người khác, thậm chí bạn có thể treo những bức tranh nude hoặc tranh khoe body nếu bạn thích.

Bạn có thể lựa chọn các mẫu tranh có nội dung thiên nhiên liên quan tới thực vật như cây, lá, hoa… hoặc các vật không có mắt mũi chân tay như thác nước, cục đá… Đây đều được xem như các vật “chết” không thể “nhìn, hay nghe” thấy gì tạo cảm giác an toàn. Không nên treo hình động vật hoặc con người trong phòng ngủ nhật là có cặp mắt chúng như đang “theo dõi” chúng ta trong lúc ngủ tạo cảm giác không thỏa mái.

Nếu bạn sử dụng bức tranh treo phòng ngủ như một vật phẩm phong thủy thì cần tham vấn ý kiến tư vấn của các chuyên gia phong thủy để lựa chọn được bức tranh phù hợp. Một bức tranh phong thủy chuẩn xác cần phù hợp với tuổi, mệnh của gia chủ và cần được treo tại ví trí chính xác trong phòng ngủ để có hiệu quả tối đa. Không nên lựa chọn tranh lung tung có thể làm suy yếu tác dụng hoặc gây hại cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Những mẫu tranh treo phòng ngủ đẹp nhất

Tranh treo phòng ngủ cho bé

Khi lựa chọn tranh treo phòng ngủ cho bé bạn cần lưu ý lựa chọn những bức tranh có nội dung và màu sắc phù hợp với sở thích và giới tính của bé. Với một căn phòng ngủ đẹp sẽ trở thành “thiên đường” và việc ngủ sẽ trở nên dễ dàng và dễ chấp nhận chứ không còn là việc “phải làm” đối với bé yêu nhà bạn.

tranh treo tường phòng ngủ cho bé

Khi lựa chọn tranh treo phòng ngủ cho bé bạn nên chọn những bức tranh ngộ nghĩnh có gam màu tươi sáng làm chủ đạo như: màu hồng, màu vàng, màu xanh… Nội dung bức tranh nên có các chi tiết liên quan tới giấc ngủ như trời tối, lên giường đi ngủ hoặc hình ảnh mặt trăng… Nếu bé nhà bạn còn quá nhỏ bạn không nên lựa chọn theo sở thích của con vì lúc này trẻ chưa hình ảnh được tư duy rõ ràng nên không quá rõ ràng mình thích gì.

Không nên lựa chọn hình ảnh liên quan tới các nhân vật hoạt hình hoặc các bộ phim mà trẻ thường hay xem trên tivi. Những hình ảnh này có thể khiến trẻ thích thú một cách tức thời những dễ làm trẻ bị sao nhãng khó có thể đi vào giấc ngủ. Đây cũng là sai lầm của một số bố mẹ khi lựa chọn không đúng nội dung bức tranh.

Đối với những trẻ có độ tuổi lớn hơn đã có sở thích và mong muốn riêng bạn có thể tham khảo ý kiến của trẻ để lựa chọn bức tranh có nội dung mà trẻ yêu thích. Bạn có thể giới hạn những chủ đề phù hợp hoặc hợp tác gợi ý cho trẻ những nội dung phù hợp với sở thích và lứa tuổi của trẻ để đạt hiệu quả trang trí tối đa.

Tranh treo phòng ngủ vợ chồng lãng mạn

Phòng ngủ vợ chồng là không gian riêng tư không chỉ là nơi nghỉ ngơi nó còn là tổ ấm giúp gắn kết tình cảm gia đình xây dựng gia đình hành phúc. Chọn tranh phòng ngủ vợ chồng không chỉ cần những bức tranh đẹp tạo cảm hứng trong hôn nhân mà còn cần mang ý nghĩa giúp cuộc sống hôn nhân êm ấm, hạnh phúc.

tranh treo tường phòng ngủ vợ chồng

Nên chọn những bức tranh mà những sự vật trong ảnh tạo thành cặp đôi như đôi thiên nga, đôi công, đôi chim, đôi gà… Không nên chọn những bức tranh có sự xuất hiện của kẻ thứ 3 có thể gây bất hòa và xung đột trong cuộc sống vợ chồng.

Bạn có thể lựa chọn những bức tranh có những hình ảnh liên quan hoặc biểu tượng tới tình yêu đối lứa, lãng mạn như: hình trái tim, hoa hồng, hoa mẫu đơn… đây đều là những thứ có thể giúp nâng cao chất lượng của tình yêu, giúp tình cảm vợ chồng trở nên gắn kết và hòa thuận.

Nếu tình cảm vợ chồng của bạn đang gặp trục trặc hoặc “chuyện ấy” đã dần trở nên nhàm chán và không còn hấp dẫn đối với cả 2. Bạn nên lựa chọn những bức tranh có đề tài “nóng bỏng” hoặc nhạy cảm để kích thích tình yêu vợ chồng trở nên sôi động và hấp dẫn hơn. Đây cũng là một cách rất hay để gìn giữ gia đình luôn hạnh phúc và êm ấm.